Trực thăng quân sự bí ẩn bay qua điện Kremlin

08:11, 23/11/2018
.

Hai trực thăng quân sự chở các quân nhân có vũ trang và một kiện hàng lạ được nhìn thấy bay bên trên khu vực điện Kremlin, khiến người dân thủ đô Moscow (Nga) thắc mắc vì sự bí ẩn của nhiệm vụ này.
 

 Một trực thăng bay qua điện Kremlin (bên trái), trong khi 4 quân nhân có vũ trang bịt mặt đứng trên 1 lưới treo lơ lửng phía dưới một trực thăng khác (Ảnh: RT)
Một trực thăng bay qua điện Kremlin (bên trái), trong khi 4 quân nhân có vũ trang bịt mặt đứng trên 1 lưới treo lơ lửng phía dưới một trực thăng khác (Ảnh: RT)


Theo RT, sự việc xảy ra vào ngày 22/11 khi 2 chiếc trực thăng quân sự Mi-8 bất ngờ bay qua khu vực điện Kremlin thực hiện một nhiệm vụ lạ rồi bay băng qua thủ đô Moscow của Nga. Bình thường đây là khu vực cấm bay.

Sự xuất hiện bất ngờ của 2 trực thăng đã làm dấy lên sự tò mò của người dân. Từ Quảng trường Đỏ, các nhân chứng đã ghi lại đoạn video cho thấy một trực thăng thả 4 binh sĩ mặc quân phục, được trang bị vũ khí, bằng một chiếc lưới treo lơ lửng trên không trung.

Theo Sputnik, một trong 2 trực thăng dường như mang theo một kiện hàng bí ẩn.

Điện Kremlin không cung cấp thông báo chính thức về chuyến bay này. Đơn vị Bảo vệ Liên bang (FSO), cơ quan có nhiệm vụ bảo vệ các quan chức chính phủ hàng đầu, cũng từ chối bình luận về vụ việc. Một nguồn tin bên trong đơn vị này nói với RT rằng chuyến bay bí ẩn trên dường như là một phần trong một bài diễn tập.

Theo quy định, trong khu vực trung tâm của Moscow, trực thăng là phương tiện bị cấm bay nhằm đảm bảo an toàn và phòng ngừa rủi ro liên quan tới an ninh. Trước đó, cơ quan chức năng của Nga và Moscow cũng không có bất cứ thông báo nào về chuyến bay khác thường của 2 trực thăng trên vùng không phận xung quanh điện Kremlin.

Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ bí ẩn, 2 trực thăng quân sự đã bay ra khỏi khu vực.
 

Theo Đức Hoàng/Dân Trí

 


.