Bộ Ngoại giao thông tin vụ một phụ nữ Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản

08:11, 29/11/2018
.

Trả lời phóng viên Dân trí về thông tin nữ công dân Việt Nam bị thiệt mạng tại một căn hộ ở tỉnh Osaka - Nhật Bản ngày 26/11, với vết cắt trên cổ, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã đề nghị các cơ quan chức năng sở tại và các bên liên quan xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

 

Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ nữ công dân Việt Nam bị sát hại tại nước này (Ảnh: AFP)
Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ nữ công dân Việt Nam bị sát hại tại nước này (Ảnh: AFP)

 

Qua nắm tình hình tại chỗ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản cho hay, vụ việc xảy ra ngày 26/11, tại một khu chung cư ở quận Hirano, thành phố Osaka khiến chị Lê Thị Mỹ Diễm tử vong và anh Huỳnh Lê Lai bị thương (hiện đang được điều trị tại bệnh viện).

Cảnh sát địa phương đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và chờ anh Lai hồi phục để lấy lời khai.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã đề nghị các cơ quan chức năng sở tại và các bên liên quan xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.
 
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka tiếp tục theo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, hỗ trợ gia đình chị Diễm tiến hành các thủ tục hậu sự theo nguyện vọng của gia đình.
 
Trước đó, báo Mainichi (Nhật Bản) dẫn thông báo của cảnh sát Osaka cho biết một phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh và chảy máu bên trong căn hộ tại quận Hirano, thành phố Osaka.
 
Một người dân khi trở về nhà vào lúc 22h30 đã phát hiện thi thể của người phụ nữ trên tầng 3 của một tòa chung cư. Ngoài ra, một người đàn ông khác trong tình trạng bị thương cũng được phát hiện nằm cạnh người phụ nữ này trên sàn nhà.
 
Theo Dân trí

.