Bão Michael đổ bộ Mỹ với sức gió 259km/h

02:10, 11/10/2018
.

Sáng sớm nay (11/10) theo giờ Việt Nam, bão Michael - cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua, đã đổ bộ vào vùng bờ biển bang Florida (Mỹ) khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.


Lúc đổ bộ vào đất liền khu vực bờ biển của Florida, cơn bão có tên Michael đạt tốc độ gió lên tới 259km/h. Gió mạnh kết hợp nước biển dâng đã cuốn bay nóc nhiều ngôi nhà, nhổ bật nhiều cây to, nhấn chìm nhiều ngôi nhà và tuyến đường ven biển.

Trong suốt quá trình di chuyển, cơn bão Michael liên tục gia tăng sức mạnh. Trước khi bão đổ bộ, chính quyền liên bang và bang Florida đã yêu cầu người dân ven biển di chuyển tới nơi trú ẩn an toàn sâu trong đất liền. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân không chịu di rời.

Thống đốc bang Florida đã công bố tình trạng khẩn cấp, huy động 2,500 binh lính lực lượng phòng vệ quốc gia và hơn 1.000 nhân viên cứu hộ chuẩn bị xử lý hậu quả ngay sau khi bão tan.

  Bão Michael gây thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực ven biển. (Ảnh: AP)
Bão Michael gây thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực ven biển. (Ảnh: AP)


Không chỉ Florida, cơn bão Michael cũng sẽ quét qua địa phận của 6 bang ven biển phía Đông của nước Mỹ trong những ngày tới. Hiện đã có hàng chục nghìn người sống trong tình cảnh mất điện do ảnh hưởng của bão.

Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia của Mỹ đánh giá, cơn bão Michael sẽ làm nước biển dâng cao khoảng 4,3m so với thông thường, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực ven biển. Giới chức Mỹ đánh giá sẽ mất nhiều tuần để khắc phục hậu quả của bão. Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tới Florida thị sát sau khi bão tan.

Theo VTV.vn

 


.