Nổ súng tại tòa soạn báo Mỹ, ít nhất 5 người chết

06:06, 29/06/2018
.

Một tay súng đã tấn công qua cửa kính của văn phòng một tòa soạn báo ở Maryland, Mỹ hôm qua 28/6, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương.

 

Cảnh sát có mặt bên ngoài hiện trường vụ xả súng nhằm vào tòa soạn báo. (Ảnh: Getty)
Cảnh sát có mặt bên ngoài hiện trường vụ xả súng nhằm vào tòa soạn báo. (Ảnh: Getty)


Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ súng xảy ra ở tòa soạn báo Capital Gazette tại Annapolis, tiểu bang Maryland của Mỹ. Vụ tấn công khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, một số người bị thương.

Nghi phạm được xác định là một thanh niên da trắng khoảng ngoài 20 tuổi. Nghi phạm hiện đã bị bắt giữ, song chưa thể xác định động cơ tấn công nhằm vào Capital Gazette. BBC dẫn nguồn thạo tin cho biết, nghi phạm từ chối hợp tác với cảnh sát và thậm chí trước đó đã phá hủy dấu vân tay để tránh bị nhận dạng.

Phó cảnh sát trưởng địa phương William Krampf cho biết, nghi phạm mang theo một balo bên trong có chứa các lựu đạn giả và bom khói. Ông cũng cho biết thêm, hơn 170 nhân viên trong tòa nhà đã được sơ tán an toàn.

Phil Davis, một phóng viên của báo Capital Gazette, chia sẻ: "Không gì đáng sợ bằng việc nghe thấy nhiều đồng nghiệp bị bắn khi bạn vẫn đang ở bàn làm việc trong lúc tay súng tiếp tục nạp đạn".

Davis cũng mô tả hiện trường vụ xả súng "giống vùng chiến sự". Ông cho biết, mọi người trong tòa soạn báo vẫn núp dưới gầm bàn sợ hãi ngay cả khi tay súng đã ngừng bắn.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ vụ việc song giới chức địa phương cho rằng đây không phải một vụ tấn công khủng bố.

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.