Israel lại tấn công tên lửa vào Syria

10:06, 26/06/2018
.

Syria cáo buộc Israel bắn 2 tên lửa xuống vùng lân cận sân bay quốc tế Damascus tối 25.6.

Hiện chưa rõ những tên lửa này bị đánh chặn hay chúng đánh trúng mục tiêu đã định. Hiện cũng chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại. Bên cạnh việc đổ lỗi cho Israel, truyền hình nhà nước Syria không cung cấp thêm chi tiết về cuộc tấn công diễn ra tối 25.6.

 Một vụ tấn công tên lửa vào Damascus ngày 10.5.2018. Ảnh: Reuters
Một vụ tấn công tên lửa vào Damascus ngày 10.5.2018. Ảnh: Reuters


Damascus đã nhiều lần cáo buộc Israel giúp đỡ những kẻ khủng bố và kích động tinh thần mỗi khi chúng thất bại trước lực lượng chính phủ Syria. Trong khi đó, Israel - hiếm khi thừa nhận các hoạt động ở Syria - luôn tuyên bố có quyền can thiệp bất cứ khi nào cần thiết để ngăn chặn ảnh hưởng ngày càng tăng của Iran và ngăn chặn việc chuyển vũ khí cho lực lượng Hezbollah của Lebanon.

Vừa hôm 24.6, lực lượng phòng vệ Israel phóng tên lửa Patriot vào một máy bay không người lái được cho là hướng đến biên giới Israel từ Syria. Tuy nhiên, một chỉ huy ở Damascus cho biết, máy bay không người lái tham gia hoạt động ở miền nam Syria chưa bao giờ có ý định xâm nhập Israel và cố gắng rút lui mà không bị tấn công.

Israel tăng cường ném bom cơ sở hạ tầng quân sự ở Syria trong vài tháng qua, cho rằng sự hiện diện của Iran tại Syria đe dọa an ninh quốc gia của Tel Aviv.

Hồi tháng 4, tiêm kích F-15 của Israel được cho là tấn công căn cứ T-4 của Syria ở tỉnh Homs. Tháng 5, Israel bắn tên lửa vào các mục tiêu của Iran gần Damascus.

Damascus liên tục phủ nhận rằng quân đội Iran có bất kỳ sự hiện diện đáng kể nào ở Syria ngoài các cố vấn quân sự. Thay vào đó, Syria coi những hành động của Israel là một sự vi phạm chủ quyền. Để đối phó "sự xâm lược" của Israel, Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề sẽ tiếp tục củng cố hệ thống phòng không.

Theo Vân Anh/LĐO

 


.