Trực thăng quân sự Nga rơi tại Syria, 2 phi công tử nạn

01:05, 08/05/2018
.

Ngày 7-5, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, một chiếc trực thăng tấn công Ka-52 của quân đội nước này đã rơi ở miền Đông Syria.
 

Trực thăng Ka-52 (ảnh minh họa).
Trực thăng Ka-52 (ảnh minh họa).


“Một chiếc trực thăng Ka-52 đã rơi khi đang bay ở khu vực phía Đông Syria. Cả 2 phi công đều thiệt mạng”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thi thể của 2 phi công đã được đội cứu hộ đưa về căn cứ không quân của Nga tại Syria. Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay là do hỏng động cơ.

Trực thăng tấn công Ka-52 được quân đội Nga sử dụng tại Syria từ năm 2016, với nhiệm vụ yểm trợ tấn công trên không. Ka-52K, một biến thể của mẫu trực thăng này, cũng từng được Nga sử dụng trong chiến dịch chống khủng bố hồi cuối năm 2016.

Đây là lần đầu tiên trực thăng Ka-52 của Nga gặp nạn tại Syria và là vụ tai nạn máy bay thứ hai của lực lượng không quân nước này chỉ trong vòng một tuần trở lại đây.

Hôm 3-5 vừa qua, một chiếc tiêm kích Su-30SM đã rơi xuống biển Địa Trung Hải chỉ ít phút sau khi cất cánh từ căn cứ quân sự Khmeimim, khiến 2 phi công thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là do động cơ máy bay va phải chim.

Theo Hồng Anh/Báo Hà Nội Mới

 


.