Triều Tiên họp hội nghị cấp cao bàn chiến lược mới

02:05, 01/05/2018
.

Triều Tiên vừa tổ chức một hội nghị các quan chức cấp cao trong đảng, nhà nước và quân đội để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy đường lối chiến lược mới về tái thiết kinh tế.
 
Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae và Thủ tướng Park Pong-ju đã chủ trì hội nghị tại Bình Nhưỡng vào ngày 30/4.

 

 

Trước đó, tại một hội nghị quan trọng của đảng Lao động vào ngày 20/4, Triều Tiên đã thông báo đường lối chiến lược mới được xem như một sự thay đổi chính sách to lớn giữa các lệnh trừng phạt mà các chuyên gia nói rằng có thể khiến nền kinh tế Triều Tiền kiệt quệ hơn cũng như làm suy giảm sự ủng hộ của công chúng và lòng trung thành của tầng lớp ưu tú.

 
"Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề của chương trình nghị sự nhằm thực hiện triệt để đường lối chiến lược mới mà hội nghị toàn thể Ban chấp hành trung ương đã đề ra vào hồi tháng Tư, nhằm mang lại một sự thay đổi có tính cách mạng trong các dự án khoa học và giáo dục", KCNA đưa tin.
 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cũng đưa tin rằng ông Choe và ông Park đã vạch ra những khiếm khuyết lớn trong việc thực thi các dự án của nhà nước và nhấn mạnh các biện pháp để cải thiện.
 
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cũng kêu gọi tập trung nỗ lực quốc gia vào việc tái thiết nền kinh tế.
 
"Nguyên tắc cơ bản theo đường lối mới về cuộc cách mạng được đưa ra trong phiên họp tháng Tư là tự chủ. Thông qua tự chủ và kiên trì, chúng ta nên mở đường cho sự thịnh vượng và mang tới một tương lai triển vọng", Rodong Sinmun cho biết trong một bài xã luận.
 
Sầm Hoa/VietNamNet

.