Tấn công khủng bố tại trung tâm Paris, nhiều người thương vong

10:05, 13/05/2018
.

Nhiều thương vong xảy ra sau vụ tấn công bằng dao tại Place de l'Opéra nằm ở khu vực trung tâm Paris, đại diện cảnh sát xác nhận thủ phạm bị tiêu diệt ngay sau đó.
 
Theo thông tin sơ bộ, hiện có 5 người bị thương trong vụ tấn công, trong đó có 2 người bị thương nặng và 1 người chết. Đại diện cảnh sát Paris cho biết thủ phạm thực hiện vụ tấn công bị tiêu diệt ngay sau đó. Vụ tấn công xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố Paris, thuộc quận 2.
 

 

 Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Sputnik)
Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Sputnik)

 

Theo thông tin của cơ quan điều tra, hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công cũng như chưa thế xác nhận được vụ tấn công này có liên quan đến bất cứ nhóm khủng bố nào không. 

 
Một số đơn vị truyền thông dẫn lời nhân chứng cho biết kẻ tấn công hét lên “Allahu Akbar” trước khi hắn tấn công bằng dao vào những người đang ăn tối tại 1 nhà hàng ở khu vực. Nhân chứng có tên Fiona cho biết những thực khách tại nhà hàng này cố gắng ngăn chặn kẻ tấn công nói trên.
 
Nhân chứng có tên Jonathan, nhân viên phục vụ tại nhà hàng gần Nhà hát lớn Paris, cho biết kẻ tấn công hành động như thể hắn "bị điên hoặc phê thuốc". Theo truyền thông Paris, khi cảnh sát tới hiện trường, thủ phạm vụ đâm dao tiếp tục xông tới và buộc lực lượng này phải nổ súng hạ gục hắn.
 
Trong những năm gần đây, thủ đô Paris của Pháp bị rung chuyển nhiều lần bởi các vụ tấn công, trong đó có vụ tấn công tháng 11/2015 của các phần tử khủng bố IS khiến hơn 130 người chết.
 
Theo VTC

.