Bộ trưởng Nội vụ Pakistan thoát chết gang tấc khi bị ám sát

08:05, 07/05/2018
.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan đã thoát chết trong gang tấc trong vụ ám sát bất thành khi kẻ tấn công trà trộn vào đám đông những người ủng hộ và cộng sự của ông này rồi ra tay.

 

Ông Ahsan Iqbal, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan được đưa vào viện sau khi bị bắn ngày 6-5 - Ảnh: EPA
Ông Ahsan Iqbal, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan được đưa vào viện sau khi bị bắn ngày 6-5 - Ảnh: EPA


Theo báo New York Times, viên đạn đã xuyên vào cánh tay phải của ông Ahsan Iqbal, tuy nhiên sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, tình trạng sức khỏe của ông đã ổn định. Kẻ tấn công nhanh chóng bị bắt giữ.

Vụ việc xảy ra tại quận Narowal tỉnh Punjab của Pakistan trong khi ông Iqbal tham dự cuộc họp tại khu vực bầu cử của ông là sự cố khiến giới chức nước này hết sức lo lắng khi đầu tháng 7 tới Pakistan sẽ tổ chức tổng tuyển cử.

Mặc dù động cơ vụ ám sát chưa được tuyên bố, nhưng ông Iqbal là người có quan điểm ủng hộ mạnh mẽ với các cộng đồng tôn giáo thiểu số, những tôn giáo vốn bị các nhánh Hồi giáo Sunni cực đoan ở nước này xem như dị giáo.

Trong các tuần qua, ông Iqbal đã gặp gỡ, tiếp xúc nhiều cộng đồng tôn giáo thiểu số trên toàn Pakistan, động viên họ tham gia bầu cử sắp tới và cam kết chính phủ sẽ bảo đảm an ninh cho các cử tri.

Trong diễn biến liên quan, đảng cầm quyền Pakistan Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) đang chật vật giành lại uy tín trước cuộc tổng tuyển cử sau khi nhiều nhân vật trụ cột của đảng này buộc phải "rời cuộc chơi".

Năm ngoái Tòa án Tối cao Pakistan ra phán quyết buộc cựu Thủ tướng Nawaz Sharif không được tham gia chính trường trọn đời vì những cáo buộc tham nhũng, trong khi ngoại trưởng Khawaja Asif tháng trước cũng bị tòa loại khỏi đường đua vì vi phạm luật bầu cử.

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online

 


.