Sau Ngoại trưởng, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ bị sa thải

08:03, 14/03/2018
.

Nhà Trắng đã công bố quyết định sa thải Thứ trưởng Ngoại giao Steve Goldstein chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson rời khỏi chính quyền Tổng thống Donald Trump.
 

 Thứ trưởng Steven Goldstein (Ảnh: NBC)
Thứ trưởng Steven Goldstein (Ảnh: NBC)


NBC dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết Steve Goldstein, phát ngôn viên của cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson và là nhà ngoại giao hàng đầu tại Bộ Ngoại giao Mỹ, đã bị sa thải hôm 13/3 do bất đồng với quyết định của chính quyền Mỹ về việc cho cấp trên của ông thôi chức. Một quan chức khác của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã xác nhận thông tin ông Goldstein bị Nhà Trắng sa thải với NBC.

Quyết định sa thải ông Goldstein đánh dấu sự ra đi mới nhất của một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Donald Trump. Quyết định này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông chủ Nhà Trắng thông báo thay thế Ngoại trưởng Rex Tillerson bằng Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo.

Trong thông cáo được công bố sau khi bị sa thải, Thứ tưởng Goldstein cho biết ông rất tự hào khi được làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ và đây là niềm vinh hạnh trong cuộc đời ông.

“Tôi cảm ơn Ngoại trưởng và Tổng thống đã mang đến cho tôi cơ hội này. Tôi cầu chúc mọi điều tốt đẹp tới tất cả mọi người và tôi muốn nghỉ ngơi thêm một chút”, ông Goldstein cho biết.

Là thứ trưởng phụ trách các vấn đề công chúng và ngoại giao công chúng, ông Goldstein là quan chức đứng ở vị trí cao thứ 4 tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 4/12 năm ngoái. Theo CNN, Tổng thống Trump đã bổ nhiệm phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert làm quyền thứ trưởng phụ trách ngoại giao công chúng.

Sau khi ông Goldstein bị sa thải, Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chỉ còn một thứ trưởng thường trực. Thứ trưởng ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị Tom Shannon dự kiến sẽ nghỉ hưu sau khi vị trí kế nhiệm ông được công bố. Trong khi hai ứng viên cho hai vị trí thứ trưởng còn lại vẫn đang chờ Thượng viện phê chuẩn.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.