Nghi phạm xả súng ở Florida là kẻ "điên cuồng vì súng"

04:02, 15/02/2018
.

Nikolas Cruz, nghi phạm xả súng tại một trường trung học ở bang Florida làm 17 người thiệt mạng, từng bị đuổi học năm lớp 8 và theo mô tả của một người bạn cũ, là người rất mê súng đạn.
 

Hiện trường vụ xả súng tại Parkland, bang Florida, Mỹ ngày 14-2 - Ảnh: REUTERS
Hiện trường vụ xả súng tại Parkland, bang Florida, Mỹ ngày 14-2 - Ảnh: REUTERS


Hãng tin Reuters dẫn lời kể của Chad Williams, 18 tuổi, học sinh trường trung học Stone Douglas, nhớ lại về Cruz là một người bạn học chuyên gây rối kể từ khi hai người cùng nhập học.

Williams nói Cruz thường xuyên bấm chuông báo cháy hết ngày nọ sang ngày kia, và rốt cuộc năm lớp 8 thì bị đuổi học.

Theo lời Williams, gần đây khi họ gặp nhau ở trường, cậu thấy Cruz mang theo rất nhiều ấn phẩm về súng. "Cậu ta mê súng tới phát điên", Williams nói. "Cậu ấy là người bị xa lánh, không có nhiều bạn. Cậu ấy thường làm bất cứ trò gì điên rồ để gây cười, nhưng cậu ấy quậy lắm".

Còn trong ký ức của Jillian Davis, 19 tuổi, từng học chung với Cruz năm lớp 9, Cruz là một bạn trai nhút nhát, ít nói, nhưng gần như sẽ thay đổi tính cách 180 độ khi giận dữ. Theo Davis, Cruz cũng đã nói rất nhiều về dao và súng, nhưng không ai nghĩ những điều cậu ta nói là nghiêm trọng.

Báo The Miami Herald dẫn lời chia sẻ của giáo viên toán Jim Gard cho biết Cruz đã từng bị cấm quay trở lại khu học xá của trường trong lúc đang đeo ba lô trên người.

"Đã có những rắc rối xảy ra với cậu ta năm ngoái khi đe dọa các học sinh và tôi đoán là người ta đã yêu cầu cậu ta phải rời trường học", thầy Gard nói. Cũng theo giáo viên này, nhà chức trách địa phương cũng đã gửi email tới các giáo viên để cảnh báo về trường hợp của Cruz.

Đài truyền hình địa phương WSVN-TV dẫn lời một học sinh khác trong trường cho biết Cruz có trữ một số khẩu súng tại nhà.
 

Hai tháng đầu năm đã có 4 vụ xả súng trường học

Theo đài CNN, trong vòng chưa đầy hai tháng đầu năm 2018, tại Mỹ đã xảy ra ít nhất 4 vụ xả súng tại các trường trung học. Vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng tại trường Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida là vụ mới nhất.

Trước đó, một vụ xảy ra ngày 1-2 tại trường trung học Sal Castro ở Los Angeles, một thiếu niên 15 tuổi bị bắn vào đầu và một bé gái 15 tuổi bị bắn vào cổ tay. Hai học sinh khác bị đạn bắn sượt qua người.

Ngày 23-1, một học sinh 15 tuổi cũng đã xả súng làm 2 bạn học 15 tuổi khác thiệt mạng tại trường trung học hạt Marshall ở Benton, Kentucky.

Ngày 22-1, một học sinh 15 tuổi cũng đã xả súng khiến một bạn học khác bị thương tại một trường trung học ở Italy, bang Texas.

Ngoài ra, cũng đã xảy ra một số vụ xả súng khác ở các khu học xá đại học tại Mỹ, trong đó có vụ xả súng ở Đại học Wake Forest tháng trước.

Theo Kim Thoa/Tuổi Trẻ Online

 

 


.