Đoàn tàu chở 100 nghị sĩ Mỹ đâm xe tải, nhiều người bị thương

10:02, 01/02/2018
.

Một đoàn tàu chở 100 nghị sĩ Cộng hòa đã đâm phải xe tải chở rác ở vùng nông thôn bang Virginia, Mỹ ngày 31-1 (giờ địa phương). Vụ tai nạn khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
 

Các nghị sĩ giúp vận chuyển người bị thương sau vụ tai nạn.
Các nghị sĩ giúp vận chuyển người bị thương sau vụ tai nạn.


Theo USA Today, đoàn tàu chở các luật gia đảng Cộng hòa đến một địa điểm ở phía Tây Virginia đã đâm phải xe tải chở rác băng qua đường ray tại thị trấn Crozet, cách Washington DC khoảng 200km.

Thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders đã xác nhận vụ việc và con số thương vong là 1 người chết, 1 người bị thương nặng. Không có nghị sĩ nào hay các nhân viên của họ bị thương hay thiệt mạng trong vụ tai nạn. Tổng thống Mỹ Donald Trump có lịch trình tới Tây Virginia bằng Không lực số 1 ngày hôm nay (1-2) đã nhận được báo cáo cập nhật về vụ việc.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của trường Đại học Virginia cho biết, họ đã tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ tai nạn, trong đó 1 người đang nguy kịch, những người còn lại đang được đánh giá sức khỏe hoặc đã được cho ra viện.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiếc xe tải bị xẻ làm đôi sau khi bị tàu hỏa đâm, nhiều mảnh vỡ nằm rải rác dọc đường ray và trên cánh đồng gần đó. Khu vực cho phương tiện đường bộ đi qua đường ray có rào bảo vệ và đèn tín hiệu. Sau vụ đâm xe hơn 1 tiếng, một số hành khách bị thương đã được đưa ra khỏi tàu và lên xe cứu thương.

Theo AP, lúc gặp tai nạn, đoàn tàu chở khoảng 100 nghị sĩ, bao gồm cả hạ nghị sĩ, thượng nghị sĩ và Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.

Theo Tiến Đạt/báo Hà Nội Mới

 


.