Trung Quốc: 30 xe tông nhau liên hoàn, 18 người chết

09:11, 16/11/2017
.

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 21 người bị thương sau vụ tai nạn liên hoàn ở TP Phụ Dương, tỉnh An Huy – Trung Quốc hôm 15-11.

Nhà chức trách địa phương cho biết khoảng 30 ô tô đã va chạm trên đường cao tốc ở TP Phụ Dương. Nhiều mảnh vỡ và khói đen được nhìn thấy tại hiện trường.

Một số xe khách bị nghiền nát dưới bánh những chiếc xe tải cỡ lớn, trong khi những chiếc khác bắt lửa và cháy suốt 2 giờ. Vết máu vương vãi trên cửa xe và có cả tiếng người kêu khóc.

Một đoạn video quay cảnh một người đàn ông ngồi cạnh chiếc xe hơi trên đường, cách đó vài mét là một thi thể. Lực lượng cứu hỏa đã huy động 14 xe chữa cháy cùng 100 lính tới hiện trường.
 

 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CCTV
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CCTV


Cảnh sát xác nhận 18 người đã chết và 21 người bị thương sau vụ tai nạn, trong đó có 11 người bị thương nặng. Nhà chức trách đổ lỗi cho "sương mù" khiến tài xế bị hạn chế tầm nhìn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng ô nhiễm không khí mới là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Chính quyền TP Phụ Dương trước đó ban hành cảnh báo ô nhiễm nghiêm trọng tại khu vực, đồng thời kêu gọi người dân giảm các hoạt động ngoài trời.

Tai nạn đường bộ gây chết người xảy ra phổ biến ở Trung Quốc, nơi luật lệ giao thông ít được chú ý. Vào năm 2015, nước này ghi nhận hơn 180.000 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, gần 90 trường hợp tử vong là do các hành vi phạm luật giao thông.

Tháng 8 vừa qua, ít nhất 36 người thiệt mạng và 13 người bị thương sau khi một chiếc xe buýt lao vào tường tại đường hầm ở miền Bắc Trung Quốc.
 

Theo Phạm Nghĩa//NLĐO

 


.