Tấn công khủng bố ở Ai Cập: Ít nhất 184 người thiệt mạng

07:11, 25/11/2017
.

Ít nhất 184 người thiệt mạng và 125 người bị thương trong vụ đánh bom và xả súng khủng bố ở một nhà thờ Hồi giáo ở Bir Al-Abed, Ai Cập.
 

 Hình ảnh hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Ai Cập ngày 24/11 (Ảnh: Facebook)
Hình ảnh hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Ai Cập ngày 24/11 (Ảnh: Facebook)


Theo CNN, truyền thông Ai Cập cho biết đã có ít nhất 184 người thiệt mạng và 125 người bị thương trong vụ đánh bom và xả súng khủng bố ở một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Bir Al-Abed, phía Bắc bán đảo Sinai của Ai Cập vào hôm 24/11. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào dân thường ở khu vực này.

Theo trang Ahram Online, sau 2 tiếng nỏ lớn, một tay súng đã đợi sẵn ở ngoài nhà thờ và xả súng vào những người tham gia buổi cầu nguyện thứ Sáu. Thiết bị gây nổ được kích hoạt ngẫu nhiên đã gây thiệt hại nặng nề cho nhà thờ.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Masriya, người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khalid Mujahid xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố. Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp với lãnh đạo các bộ quốc phòng, nội vụ và lãnh đạo các cơ quan tình báo. Chính phủ Ai Cập cũng đã tuyên bố quốc tang 3 ngày sau vụ tấn công này.

Lực lượng an ninh Ai Cập hiện tại luôn phải đối mặt với các cuộc tấn công hàng ngày của các phiến quân có liên hệ với IS ở khu vực phía Bắc Sinai từ vài năm qua. Tuy nhiên, các vụ tấn công nhằm vào nhà thờ Hồi giáo hiếm khi xảy ra ở Ai Cập.

Theo PV/VTV.VN

 


.