Máy bay Mỹ chở 11 người gặp nạn trên đường tới tàu sân bay gần Nhật Bản

03:11, 22/11/2017
.

Một máy bay của Hải quân Mỹ chở 11 người đã rơi ở vùng biển phía đông bắc quần đảo Okinawa của Nhật Bản chiều ngày  22/11, thông cáo của Hạm đội số 7, Hải quân Mỹ cho biết.
 

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ (Ảnh: Military)
Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ (Ảnh: Military)


Theo thông cáo, máy bay gặp nạn khoảng 14h45 ngày 22/11 khi chở theo 11 người trên đường tới tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động ở vùng biển Philippines.

Hiện danh tính những người trên máy bay vẫn chưa được công bố. Tàu USS Ronald Reagan đã được triển khai để tham gia tìm kiếm, cứu hộ.

Trong khi đó, đài NHK của Nhật Bản cho biết, hiện tại có 8 người đã được cứu hộ, song chưa rõ tình hình của những người này. Cũng theo nguồn tin của NHK, máy bay gặp nạn là máy bay vận tải C2 được đưa vào biên chế hơn 50 năm qua và dự kiến được thay thế bằng máy bay tầm xa Osprey.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết với báo giới rằng, Hải quân Mỹ đã thông báo cho ông rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể do trục trặc động cơ.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt tai nạn của Hải quân Mỹ kể từ đầu năm nay. Cách đây chưa đầy 1 tuần, một tàu khu trục của Mỹ đã va chạm với một tàu kéo của Nhật Bản ở vịnh Sagami, vùng biển phía đông Nhật Bản. Hồi tháng 6 năm nay, 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng khi tàu khu trục USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng của Philippines. Tiếp tục đến tháng 8, 10 thủy thủ tàu USS John S. McCain của Mỹ thiệt mạng khi đâm phải một tàu hàng ở eo biển Malacca, ngoài khơi Singapore.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.