Nga lưu hành đồng tiền mới có in hình bán đảo Crimea

02:10, 13/10/2017
.

Ngày 12-10, Nga đã ra mắt đồng tiền mới với mệnh giá 200 ruble (3,5 USD) có in hình ảnh của bán đảo Crimea, vùng lãnh thổ mà Nga sáp nhập vào năm 2014.
 

(Nguồn: themoscowtimes.com)
(Nguồn: themoscowtimes.com)


Tờ tiền trên có màu xanh nhạt, in hình đài tưởng niệm hải quân tại thành phố Sevastopol, nơi hạm đội Biển Đen của Nga đặt căn cứ, và các di tích của Hy Lạp và La Mã được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) bảo vệ tại Chersonesus.

Trên mặt tờ tiền còn có hình bản đồ bán đảo Crimea. Các hình vẽ trên tờ tiền này đã được lựa chọn sau một cuộc thi quốc gia vào năm ngoái nhằm chọn ra các biểu tượng của Nga.

Cùng với đồng tiền mệnh giá 200 ruble, Nga còn cho lưu hành tờ 2.000 ruble (34,7 USD) với hình sân bay vũ trụ mới của Nga tại Vostochny ở Viễn Đông. Các mệnh giá tiền này là những đồng tiền mới đầu tiên của Nga kể từ năm 2006 và việc lưu thông tờ 200 và 2.000 ruble giúp đẩy nhanh các giao dịch tiền mặt.

Phát biểu trước báo giới tại Moskva, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga Elvira Nabiullina nhấn mạnh chính người dân Nga đã chọn ra những biểu tượng này, đồng thời cho rằng những hình ảnh này sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của đồng ruble. Theo bà Nabiullina, các tờ tiền này sẽ đi vào lưu hành tại Moskva đầu tiên, tiếp đó là vùng Viễn Đông và Crimea.

Trước đó, năm 2015, Nga đã phát hành tờ tiền 100 ruble (1,7 USD) với số lượng hạn chế để đánh dấu sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea./.

Theo Báo Hà Nội Mới

 


.