Đánh bom khủng khiếp tại Somalia, ít nhất 276 người thiệt mạng

01:10, 16/10/2017
.

Vụ đánh bom khủng khiếp nhất trong lịch sử Somalia đã khiến 276 người thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương.
 

 Hiện trường vụ đánh bom ở Mogadishu, Somalia - Ảnh: REUTERS
Hiện trường vụ đánh bom ở Mogadishu, Somalia - Ảnh: REUTERS


Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng Thông tin Somalia xác nhận con số thương vong trong vụ đánh bom đẫm máu nhất của lịch sử quốc gia vùng Sừng châu Phi này.

Số người chết có thể còn tăng. Tiếng còi xe cứu thương hú inh ỏi trong thành phố trong khi các gia đình cuống cuồng tìm kiếm những người thân còn mất tích trong các đống đổ nát của các tòa nhà sau vụ đánh bom.

Khắp nơi là những cảnh tượng đau thương. "Tôi không biết nói gì nữa. Chúng tôi đã mất tất cả" - bà Zainab Sharif, người mẹ của bốn đứa con, đã vừa mất chồng. Bà đang ngồi chờ ở bên ngoài một bệnh viện và nhận được thông báo chồng mình đã không qua khỏi.

Tổng thống Somalia, ông Mohamed Abdullahi Mohamed, tuyên bố cử hành ba ngày quốc tang. Bản thân ông cũng đã đứng xếp hàng chung với hàng ngàn người dân đang chờ đợi để hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ đánh bom.

Vụ việc cũng đã làm mờ đi những hi vọng về sự hồi sinh ở đất nước nghèo khổ sau hàng thập kỷ xung đột. Và một lần nữa làm dấy lên những ngờ vực về khả năng chính phủ Somalia có thể bảo đảm an toàn cho thành phố ven biển với hơn 2 triệu dân này.

Theo Tuổi Trẻ Online


 


.