Ảnh Thủ tướng Anh ngồi một mình trong phòng họp gây "bão" mạng

02:10, 21/10/2017
.

Cư dân mạng ngày 20/10 đã nhanh chóng lan truyền bức ảnh Thủ tướng Anh Theresa May ngồi lặng lẽ một mình trong phòng họp để chờ đàm phán với giới chức Liên minh châu Âu về kế hoạch rút khỏi khối (Brexit), AFP cho biết.
 

 

Thủ tướng Anh Theresa May ngồi lặng lẽ một mình. (Ảnh: AFP)
Thủ tướng Anh Theresa May ngồi lặng lẽ một mình. (Ảnh: AFP)

 

Theo AFP, trong bức ảnh, Thủ tướng Anh Theresa May được nhìn thấy ngồi một mình suy tư bên chiếc bàn lớn. Bà May được cho là đang đợi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk để đàm phán, phá vỡ thế bế tắc hiện nay về Brexit.

 
Bức ảnh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người nói rằng, bức ảnh là một “ẩn dụ” về sự cô lập hiện nay của bà May với chủ trương Brexit.
 
Một người dùng Twitter bình luận: “Thủ tướng Theresa May ngồi đơn độc trong một hội nghị EU. Bức ảnh giống một ẩn dụ về tiến trình đàm phán của bà ấy”.
 
“Ban đầu tôi nghĩ đây là ảnh sưu tầm để mô tả sự cô đơn. Nhưng không, đó là Thủ tướng của chúng ta đang ở Brussels hôm nay”, một người dùng khác bình luận.
 
Đàm phán rút Anh khỏi EU tiếp tục bế tắc xung quanh bất đồng về khoản "hóa đơn ly dị" khổng lồ từ 60 tỷ Euro đến 100 tỷ Euro. Giới chức EU yêu cầu Thủ tướng May phải đưa cam kết rõ ràng về việc thanh toán chi phí cho Brexit.
 
Ngoài bất đồng chi phí cho Brexit, Anh và EU cũng bất đồng về vai trò của Tòa án Công lý châu Âu trong việc đảm bảo quyền lợi của công dân EU sống tại Anh hậu Brexit.
 
Minh Phương/Dân trí

.