Siêu bão Maria tàn phá với sức mạnh khủng khiếp, toàn bộ Puerto Rico mất điện

10:09, 21/09/2017
.

 


Sau khi quét qua Puerto Rico, cơn bão Maria khổng lồ làm toàn bộ hòn đảo mất điện gây ra lũ lụt nghiêm trọng trên đường di của nó.

 
Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC), bão Maria đã suy yếu xuống cấp 2 vào chiều 20/9 (giờ địa phương) với sức gió khoảng 177 km/h. Dù vậy gió mạnh trên 119 km/h vẫn tác động trên một vùng rộng lớn ở Puerto Rico.
 
Bão Maria khiến toàn bộ hòn đảo mất điện, kéo theo cây đổ la liệt trên nền đất và gây ra lũ lụt rộng khắp.
 
“Đây hoàn toàn là một thảm họa”, Carlos Mercader, người phát ngôn đại điện cho Thống đốc Puerto Rico nói. Theo ông, về mặt cơ sở vật chất, Puerto Rico sẽ không còn nguyên vẹn được nữa.

 

 
Lệnh giới nghiêm từ 6h tối đến 6h sáng sẽ có hiệu lực từ tối 20/9 và kết thúc vào sáng 23/9, Thống đốc bang Puerto Rico, ông Ricardo Rossello thông báo.
 
Tại Đảo Dominica, bão Maria khiến ít nhất 7 người chết, nhiều ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề trong đó có cả nhà của Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit, người cho biết Dominica đã mất hết tất cả những thứ có thể mua được bằng tiền.
 
Theo dự báo, Maria có thể mang đến khoảng từ 300-450 mm mưa tại Puerto Rico trước khi di chuyển đến khu vực tiếp theo thuộc Cộng hòa Dominica.
 
Theo VTC News

.