Rơi máy bay quân sự Ukraine, 2 phi công thiệt mạng

09:09, 30/09/2017
.

Một máy bay quân sự Ukraine đã bị rơi trong quá trình diễn tập tại một ngôi làng ở miền trung, khiến 2 phi công thiệt mạng.
 

Máy bay L-39 của Ukraine (Ảnh: Aerobaticteams.net)
Máy bay L-39 của Ukraine (Ảnh: Aerobaticteams.net)


Theo trang tin tức 112, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h21 chiều ngày 29/9 tại khu vực Khmelnytsky, miền trung Ukraine. Cụ thể, người đứng đầu bộ phận báo chí của Không quân Ukraine Roman Yurchylo cho hay: “Các quân nhân điều vận mất tín hiệu với máy bay L-39 khi nó đang thực hiện chuyến bay diễn tập tại khu vực Starokostyantyniv. Hai phi công đã thiệt mạng sau tai nạn”.

Các quan chức Không quân, đội tìm kiếm cứu hộ và các nhân viên hành pháp đang thực hiện quá trình rà soát và điều tra vụ việc. Đây là 1 trong số nhiều chuyến bay diễn ra mỗi ngày theo chương trình huấn luyện và đào tạo phi công, ông Yurchylo cho hay.

Sân bay quân sự Starokostyantyniv là nơi tập kết của Lữ đoàn 7 hàng không chiến thuật thuộc Không quân Ukraine. Đơn vị này được trang bị các máy bay Su-24M, các máy bay ném bom hỗ trợ gần và máy bay huấn luyện hạng nhẹ L-39.

Máy bay L-39 được phát triển ở Tiệp Khắc vào những năm 1970 cho mục đích đào tạo phi công. Buồng lái L-39 có hai ghế, 1 ghế cho phi công tập lái, 1 ghế cho người hướng dẫn bay.

Khoảng 10 ngày trước, một máy bay nông nghiệp cũng từng rơi ở cùng khu vực trên, khiến phi công bị thương nặng.
 

Theo Đức Hoàng/Dân Trí

 


.