IS thừa nhận đánh bom tàu điện ngầm tại London (Anh)

04:09, 16/09/2017
.

Ngày 16-9, kênh thông tấn Amaq chuyên tuyên truyền cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đăng tải một thông báo cho biết, IS đứng sau vụ đánh bom trên tàu điện ngầm ở thành phố London (Anh) khiến 29 người bị thương. 
 

 

29 hành khách bị thương trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm. Phần lớn các nạn nhân bị bỏng. Ảnh: Reuters
29 hành khách bị thương trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm. Phần lớn các nạn nhân bị bỏng. Ảnh: Reuters
 
 
“Vụ đánh bom trên tàu điện ngầm ở London được tiến hành dưới sự chỉ huy của IS”, kênh Amaq tuyên bố. Vụ tấn công xảy ra ngày 15-9, tại trạm Parsons Green, London đã khiến 29 người bị thương, phần lớn các nạn nhân bị bỏng và khiến đám đông hoảng loạn, giẫm đạp lên nhau chạy khỏi tàu điện ngầm. 
 
Nhiều nhân chứng kể lại vụ việc cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn, nhiều người hốt hoảng chạy khỏi ga tàu. Một số người cho biết họ nhìn thấy “quả cầu lửa” trên toa tàu. Cảnh sát sau đó xác định vụ nổ phát ra từ một chiếc xô trắng bên trong có túi nilon của siêu thị và tìm thấy đồng hồ hẹn giờ gần hiện trường vụ nổ.
 
Đây là vụ tấn công thứ năm tại Anh trong vòng 6 tháng qua. 12 tiếng sau vụ việc, Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố lên mức “cấp bách”, điều đó có nghĩa là một cuộc tấn công khác có thể sẽ xảy ra. 
 
Bà May cho biết quân đội sẽ nhận nhiệm vụ bảo vệ tại tại các khu vực công cộng khép kín, 1.000 cảnh sát được triển khai tới các mạng lưới giao thông và các tuyến phố dọc nước Anh. 
 
Theo Skynews, cảnh sát cho biết người đàn ông thực hiện vụ đánh bom đã được xác định danh tính thông qua trích xuất camera song không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về nghi phạm.  
 
Tiến Đạt/Hà Nội mới

.