IS nã pháo vào đồn chỉ huy, tướng Nga tại Syria tử trận

02:09, 25/09/2017
.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một trung tướng của lực lượng vũ trang Nga đã tử trận sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nã pháo vào đồn chỉ huy.
 

Khói bốc lên từ khu vực gần Deir ez-Zor bị IS nã pháo.
Khói bốc lên từ khu vực gần Deir ez-Zor bị IS nã pháo.


RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 24-9 cho biết, Trung tướng Valery Asapov đã thiệt mạng sau khi IS mở đợt tấn công, nã pháo vào đồn chỉ huy của lực lượng Syria gần thành phố Deir ez-Zor.

Thông báo cho hay: “Do phiến quân IS mở cuộc pháo kích đột ngột, Trung tướng Valery Asapov đã bị trọng thương vì trúng đạn”.

Tướng Asapov là cố vấn quân sự cấp cao tại Syria nhằm hỗ trợ chính phủ nước này trong nỗ lực giải phóng thành phố Deir ez-Zor khỏi phiến quân IS. Để ghi nhận những cống hiến của ông, Nga sẽ truy tặng danh hiệu cao quý cấp nhà nước cho ông.

Hồi đầu tháng 9, các lực lượng vũ trang của Syria đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng không quân Nga phá vỡ vòng kiểm soát của IS tại Deir ez-Zor và đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Nhờ việc giành lại quyền kiểm soát con đường cao tốc nối Deir ez-Zor và Palmyra, công việc cứu trợ nhân đạo của Nga và Syria đối với các nạn nhân của IS đang được tiến hành.

Theo số liệu thống kê chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tháng 8-2017, 34 binh sĩ Nga đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại nước này năm 2015. Đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, có thêm 2 binh sĩ nữa thiệt mạng trong cuộc pháo kích của IS tại Syria. Tính cả trường hợp của tướng Valery Asapov, số quân nhân Nga hy sinh tại chiến trường này tăng lên 37 người.

Theo Tiến Đạt/báo Hà Nội Mới

 


.