Xả súng tại bệnh viện Guatemala, 7 người thiệt mạng

02:08, 17/08/2017
.

Một vụ xả súng đã diễn ra tại bệnh viện ở thủ đô Guatemala City của Guatemala ngày 16/8, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.
 

Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: prensalibre.com)
Hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: prensalibre.com)


Cảnh sát cho biết, các tay súng thuộc Mara Salvatrucha, một trong những băng nhóm tội phạm nguy hiểm nhất hoành hành tại Trung Mỹ, đã xông vào Bệnh viện Roosevelt để giải thoát cho Anderson Daniel Cabrera, một thành viên của băng nhóm này đang thụ án tù vì tội giết người và được đưa đến Bệnh viện Roosevelt để kiểm tra y tế.

Theo nguồn tin của bệnh viện, trong số 7 nạn nhân thiệt mạng có 3 nhân viên an ninh và 1 nhân viên vệ sinh của bệnh viện.

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales đã lên án vụ tấn công là "hành động khủng bố" và khẳng định cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức là ưu tiên của quốc gia Trung Mỹ này. Ông Morales cũng cho biết, cảnh sát đang tiếp tục truy lùng những kẻ đứng sau vụ việc.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Nery Ramos cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan trong vụ tấn công, song tên Cabrera đã trốn thoát.

Theo VTV.VN

 


.