Triều Tiên bất ngờ triệu tập hàng loạt đại sứ về nước

02:08, 14/08/2017
.

Trong một động thái khá bất ngờ, Triều Tiên đã triệu tập các đại sứ chủ chốt ở nước ngoài về nước để họp khẩn cấp trong bối cảnh cuộc “khẩu chiến” Mỹ-Triều chưa có dấu hiệu lắng xuống, Yonhap cho biết.
 

 

Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong (Ảnh: KCNA)
Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong (Ảnh: KCNA)

 

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm nay 14/8 dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên cho biết, Triều Tiên đã triệu tập các đại sứ chủ chốt ở nước ngoài về nước.

 
“Triều Tiên dường như tổ chức một cuộc họp giữa trưởng các phái đoàn ngoại giao ở nước ngoài sau khi triệu tập các đại sứ chủ chốt của họ trở về Bình Nhưỡng”.
 
Cuộc họp được cho là có Đại sứ Ji Jae-ryong, Đại sứ Ja Song-nam và Đại sứ Kim Hyong-jun, các đặc phái viên hàng đầu của Triều Tiên lần lượt tại Trung Quốc, Liên Hợp Quốc và Nga.
 
Tuy nhiên, hiện chưa rõ còn thêm những đại sứ nào của Triều Tiên tham dự cuộc họp nói trên.
 
Phát ngôn viên Ủy ban thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho rằng, đây có thể là cuộc họp thường kỳ của các đại sứ Triều Tiên. “Triều Tiên tổ chức cuộc họp các đại sứ lần thứ 43 vào tháng 7/2015, vì vậy đây có thể là một cuộc họp định kỳ như vậy”, người phát ngôn Baik Tae-hyun nói.
 
Tuy nhiên, cũng có nhiều đồn đoán rằng, cuộc họp của các đại sứ Triều Tiên là nhằm bàn về tình hình hiện nay sau khi Mỹ và Triều Tiên liên tục đưa ra những lời cảnh báo lẫn nhau. Cuộc họp có thể bàn các kế hoạch như chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa tiếp theo.
 
Minh Phương/Dân trí

.