​Bão Harvey gây lũ lụt ở Houston, ít nhất 3 người chết

08:08, 28/08/2017
.

Lũ lụt do cơn bão chết người Harvey ngày 27-8 khiến thành phố Houston của Mỹ bị cô lập nặng nê. Các sân bay và đường cao tốc phải đóng cửa.

 

Người dân lội xuyên qua vùng nước lụt tại Galveston - Ảnh: AFP
Người dân lội xuyên qua vùng nước lụt tại Galveston - Ảnh: AFP
AFP cho biết 2 sân bay chính của thành phố lớn thứ tư nước Mỹ đã hủy tất cả các chuyến bay thương mại và hai bệnh viện lớn cũng phải sơ tán bệnh nhân.
 
Lũ lụt cũng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Nước dâng cao vì cơn bão cấp 4 Harvey trong cuối tuần qua đã ảnh hưởng đến những con đường cao tốc tại Houston và cản trở nỗ lực của chính quyền địa phương để sơ tán người dân đến nơi an toàn.
 
 
"Thật là điên cuồng khi thấy những con đường mà mình lái xe hằng ngày nay hoàn toàn chìm trong nước" - cư dân Houston, ông John Travis nói.
 
Dịch vụ khẩn cấp địa phương cũng yêu cầu người dân nên trèo lên mái nhà thay vì trên lầu để tránh lũ vì điều này sẽ giúp trực thăng cứu họ dễ hơn. Cho đến nay đã có hơn 1.500 cuộc giải cứu theo cách này.
 
Lũ lụt dự đoán sẽ tồi tệ hơn khi bão Harvey khi cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ từ năm 2005 đến nay vẫn đang tiếp tục hoành hành trong khu vực.
 
Cục Thời tiết quốc gia cho biết mưa do bão Harvey gây ra đã đổ hơn 60 cm nước xuống Houston và khu vực Galveston ở lân cận trong suốt 24 giờ qua. Dự kiến mực nước này sẽ tiếp tục tăng cao.
 
Nhà Trắng thông báo rằng tổng thống Donald Trump sẽ đến thăm vùng thảm họa vào ngày mai, 29-8. "Chuyện quan trọng nhất hiện nay là sự sống và sự an toàn" - ông Trump viết trong chuỗi tweet về thảm họa vốn là thách thức quốc nội lớn đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 1.
 
ANH THƯ/báo Tuổi trẻ

.