Thủ tướng Anh họp khẩn sau vụ lao xe ở London

02:06, 19/06/2017
.

Thủ tướng Anh Theresa May trưa 19-6 (giờ Việt Nam) thông báo họp khẩn sau vụ một xe tải lao vào đám đông ở bắc London làm 1 người chết, 10 người bị thương, trong đó có 8 người phải đi viện.

 

Cảnh sát được tăng cường ở London sau vụ lao xe tải sáng 19-6 - Ảnh: PA
Cảnh sát được tăng cường ở London sau vụ lao xe tải sáng 19-6 - Ảnh: PA
Theo BBC, cảnh sát xác nhận đã bắt tài xế 48 tuổi. Trong khi đó, Thủ tướng Theresa May nói cảnh sát London đang xử lý vụ việc như 'một vụ tấn công khủng bố tiềm ẩn'. 
 
Bà mô tả vụ lao xe tải là một 'sự cố khủng khiếp', đồng thời bày tỏ quan tâm tới những người bị thương, người thân của họ và công tác cấp cứu tại hiện trường.
 
Bà cũng thông báo sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn cấp về vụ việc.
 
Nhân chứng Abdul Rahman cho hay sau cú tông xe đám đông, tài xế nói ông ta muốn 'giết tất cả người Hồi giáo'. 
 
"Khi tài xế ra khỏi xe để chạy trốn, ông ta nói rằng 'Tôi muốn giết người Hồi giáo', 'Tôi muốn giết người Hồi giáo'. 
 
"Tôi đã đấm vào bụng ông ta... Sau đó tôi cùng những người khác đè ông ta xuống đất cho đến khi khi cảnh sát tới", Rahman kể với BBC.
 
Thị trưởng London Sadiq Khan thông báo cảnh sát đang được tăng cường triển khai đến trấn an các cộng đồng, đặc biệt là những người đang thực hiện tháng chay Ramadan.
 
Ông cũng kêu gọi mọi người 'giữ bình tĩnh và cảnh giác'.
 
"Chúng tôi chưa biết chi tiết đầy đủ, nhưng đây rõ ràng là một vụ tấn công có chủ ý vào những người London vô tội, nhiều người trong số họ vừa mới xong lễ cầu nguyện trong tháng chay Ramadan", ông nói.
 
Sau vụ lao xe, cảnh sát London cho biết lực lượng chống khủng bố đã đến hiện trường.
 
Nếu được xác nhận là tấn công khủng bố, đây sẽ là vụ thứ tư xảy ra ở Anh trong vòng 4 tháng qua, sau các vụ tấn công ở Westminster, Manchester và cầu London.
 
M.ANH/Tuổi trẻ

.