Thủ tướng Anh họp an ninh khẩn sau vụ tấn công trên cầu London

09:06, 04/06/2017
.

Ít nhất 2 người thiệt mạng ở cầu London trong một loạt các sự cố diễn ra tại trung tâm thủ đô nước Anh sáng sớm 4/6 (giờ Việt Nam).
 
Trước đó, hãng tin BBC của Anh trích nguồn cảnh sát Anh đưa tin cầu London đã phải đóng cửa khi một chiếc xe tải đâm vào khách bộ hành, làm một số người bị thương. Trong khi đó, cũng xảy ra một vụ tấn công bằng dao tại khu chợ Borough gần đó, làm 2 người bị thương. Cảnh sát Anh đang truy lùng 3 kẻ tình nghi có thể có vũ trang.
 
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Yahoo News.
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Yahoo News.

 

Thủ tướng Anh Theresa May đang cập nhật tình hình, trong khi Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được thông báo về vụ việc. Theo truyền thông Anh, Thủ tướng May sẽ triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp vào sáng sớm ngày 4/6.

 
Cảnh sát Anh cũng cho rằng, các sự cố xảy ra tại Cầu London và khu chợ Borough gần đó là vụ tấn công có liên quan đến khủng bố. Tuy nhiên, một vụ tấn công bằng dao tại khu vực Vauxhall là không liên quan đến khủng bố.
 
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đang theo dõi tình hình chặt chẽ tại London, hối thúc các công dân Mỹ tại Anh cần quan tâm đến thông báo của chính quyền địa phương và tăng cường cảnh giác./.
 
thủ tướng anh họp an ninh khẩn sau vụ tấn công trên cầu london hình 2
Xe tải đâm vào khách bộ hành ở London khiến 20 người bị thương
 
 
Phạm Hà/VOV

.