Một tay súng bắn gần 100 phát vào nhóm nghị sĩ Mỹ

06:06, 15/06/2017
.

Một tay súng chưa xác định danh tính đã xả súng vào một nhóm các nghị sĩ Cộng hòa tại bang Virginia ngày 14-6 khiến ít nhất một người trong số này bị thương.
 

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau vụ nổ súng vào đám đông - Ảnh: Washington Post
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau vụ nổ súng vào đám đông - Ảnh: Washington Post


Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo vắn tắt về vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết Hạ nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise và một trợ lý được cho là đã bị thương khi tay súng bắn nhiều phát đạn vào nhóm nghị sĩ.

Viết trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi ông Scalise là "một người bạn thật sự, một người yêu nước" và hi vọng ông sẽ sớm hồi phục

"Ông ấy bị bắn vào hông. Ông ấy không tự đi được. (Nhưng) Tôi nghĩ nó sẽ không đe dọa đến tính mạng của ông ấy", hạ nghị sĩ Mo Brooks nói với đài truyền hình CNN.

Gần 100 phát súng đã nổ ra, ông này cho biết thêm. Nghi phạm dường như là người da trắng.
 

Nghị sĩ Steve Scalise (trái) - Ảnh: Internet
Nghị sĩ Steve Scalise (trái) - Ảnh: Internet


Cảnh sát thành phố Alexandria xác nhận nghi phạm đã bị bắt. Có vẻ như nghi phạm đã sử dụng súng trường tấn công. Cảnh sát hiện chưa đưa ra bình luận.

Hạ nghị sĩ Chuck Fleischmann có mặt tại hiện trường cho biết thời điểm xảy ra vụ nổ súng có khoảng 50, 60 người bao gồm nhiều nghị sĩ Cộng hòa và trợ lý.

Báo Washington Post dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết danh tính của nghi phạm được xác định là James T. Hodgkinson, 66 tuổi, đến từ thành phố Belleville, bang Illinois. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ nổ súng.
 

Một người bị thương đang được chăm sóc. Vụ nổ súng xảy ra ngay tại sân bóng chày trống trải nên gần như "không có chỗ nấp", một nghị sĩ thừa nhận - Ảnh: WP
Một người bị thương đang được chăm sóc. Vụ nổ súng xảy ra ngay tại sân bóng chày trống trải nên gần như "không có chỗ nấp", một nghị sĩ thừa nhận - Ảnh: WP


Hạ nghị sĩ Scalise là nhân vật cấp cao thứ ba của đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ. Văn phòng nghị sĩ này thông báo ông đã được phẫu thuật và đang ổn định sức khỏe. Ít nhất 4 người khác đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có 2 nhân viên an ninh của quốc hội Mỹ.

Lần gần đây nhất một nghị sĩ quốc hội Mỹ bị bắn là vào năm 2011 trong một nỗ lực mưu sát bất thành. Nghị sĩ Dân chủ Gabby Giffords bị bắn trọng thương nhưng may mắn sống sót, 6 người khác bị bắn chết. Bà Giffords sau đó đã từ bỏ chức nghị sĩ và trở thành một nhà hoạt động cấm súng ống ở Mỹ.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngắn tại Nhà Trắng sau đó, Tổng thống Trump xác nhận nghi phạm đã bị bắn chết.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiếp tục điều tra và sẽ cung cấp thông tin ngay khi có thể. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng ca ngợi những nỗ lực “anh hùng” của hai nhân viên an ninh quốc hội bị thương trong vụ xả súng.

Theo P.VÂN - DUY LINH/Tuổi trẻ Online

 


.