Ít nhất 30 người chết, hơn 70 người mất tích trong vụ cháy chung cư 24 tầng ở Anh

09:06, 16/06/2017
.

Cảnh sát Anh hôm nay thông báo số người chết trong vụ cháy tòa tháp Grenfell 24 tầng ở thủ đô London đã tăng lên con số 30, trong đó có ít nhất một người thiệt mạng sau khi được đưa tới bệnh viện. Con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

 

Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài tòa tháp Grenfell (Ảnh: Metro)
Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài tòa tháp Grenfell (Ảnh: Metro)

 

“Tôi có thể nói rằng tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 30 người đã thiệt mạng do vụ hỏa hoạn”, Independent dẫn lời cảnh sát trưởng London Stuart Cundy cho biết hôm nay 16/6.

Cũng theo ông Cundy, ít nhất 24 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó có 12 trường hợp nguy kịch. Ngoài ra, ước tính còn hơn 70 nạn nhân mất tích từ sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra cách đây 2 ngày.
 
Cảnh sát trưởng London nói rằng các thi thể đã được đưa tới một nhà xác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thi thể chưa được đưa ra khỏi tòa nhà bị cháy và công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương.
 
“Đáng tiếc là chúng tôi không hy vọng về việc sẽ còn người sống sót vào lúc này”, ông Cundy cho biết thêm.
 
Về nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn, ông Cundy cho rằng các nhà chức trách sẽ phải mất vài tuần mới có thể xác định cụ thể.
 
“Ở thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ hỏa hoạn xảy ra do cố tình”, ông Cundy nhận định.
 
Ông Cundy cho biết tòa tháp Grenfell vẫn đang ở trong “tình trạng nguy hiểm” mặc dù ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Điều đó đồng nghĩa với việc các chuyên gia, cả từ lực lượng cảnh sát lẫn lực lượng cứu hỏa, sẽ phải mất một thời gian nữa mới có thể kiểm tra toàn bộ tòa tháp để xác định vị trí cũng như đưa các thi thể ra ngoài.
 
Tòa tháp Grenfel cao 24 tầng ở phía tây thủ đô London với khoảng 120 căn hộ đã bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng ngày 14/6 khi các cư dân trong tòa nhà vẫn đang chìm trong giấc ngủ. Đây là một trong những vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất trong lịch sử Anh, mặc dù tòa nhà này đã được cảnh báo từ trước về nguy cơ thiếu an toàn.
 
Theo  Dân trí

.