Nga phóng tên lửa hành trình trúng các mục tiêu IS gần Palmyra

05:05, 31/05/2017
.

Ngày 31-5, truyền thông Nga đưa tin, lực lượng hải quân nước này đã phóng các tên lửa hành trình trúng vào các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Palmyra, Syria.

 

Hải quân Nga phóng 4 tên lửa hành trình trúng các mục tiêu IS gần thành phố Palmyra.
Hải quân Nga phóng 4 tên lửa hành trình trúng các mục tiêu IS gần thành phố Palmyra.
 
Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến đấu cơ đã nhắm mục tiêu tấn công vào các địa điểm chiến tranh ở phía Đông thành phố cổ Palmyra, nơi dự trữ các thiết bị hạng nặng và chuyển giao các phiến quân IS từ thành trì của chúng tại Raqqa. 
 
Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tàu khu trục nhỏ Đô đốc Esen và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr từ phía Đông biển Địa Trung Hải nhắm trúng các mục tiêu của nhóm khủng bố IS gần khu vực thành phố Palmyra”.
 
Thông báo cũng cho biết thêm Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã được thông báo “kịp thời” qua các kênh hoạt động về vụ tấn công. 
 
Thành phố Palmyra bị IS xâm chiếm lần đầu tiên từ năm 2015. Đến tháng 3-2017, lực lượng quân đội Syria được sự hỗ trợ của không quân Nga đã giành lại quyền kiểm soát thành phố, 1.000 phiến quân IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. 
 
Tiến Đạt/Hà Nội mới

.