Cố vấn quân sự Nga thiệt mạng tại Syria

08:05, 03/05/2017
.

Một cố vấn quân sự Nga đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với các phiến quân khi đang làm nhiệm vụ ở Syria, hãng tin Interfax dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 

Các binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Nga (Ảnh: Sputnik)
Các binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Nga (Ảnh: Sputnik)


Interfax dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân nhân thiệt mạng được xác định danh tính là Trung tá Alexey Buchelnikov và Nga đã công bố thông tin về sự ra đi của cố vấn quân sự này hôm 2/5.

“Ông Alexey Buchelnikov là một thành viên của nhóm cố vấn quân sự Nga tại Syria, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện các binh sĩ thuộc đơn vị pháo binh Syria. Trong một buổi học và huấn luyện chiến đấu, đơn vị quân sự của Syria đã bị trúng đạn từ các tay súng bắn tỉa”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đồng thời nói thêm rằng Trung tá Buchelnikov bị thương nặng trong quá trình đấu súng và đã thiệt mạng sau đó.

“Bộ Chỉ huy cấp cao đã đề nghị trao tặng huân chương nhà nước cho ông Alexey Buchelnikov”, người phát ngôn cho biết thêm.

Hồi tháng trước, ngày 20/4, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo Thiếu tá Sergey Bordov, một cố vấn quân sự của Nga, thiệt mạng trong một cuộc tấn công do các phiến quân tiến hành khi đang làm nhiệm vụ tại Syria. Trước đó, ngày 11/4, hai sĩ quan huấn luyện quân sự của Nga cũng đã thiệt mạng sau khi trúng hỏa lực từ cuộc tấn công bằng đạn cối của một nhóm phiến quân tại Syria.

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 29 quân nhân Nga đã thiệt mạng kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria, theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad từ tháng 9/2015.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.