Vụ nổ trong ga xe điện ngầm St Petersburg do đánh bom tự sát

02:04, 04/04/2017
.

TASS dẫn nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật, điều tra sơ bộ cho thấy vụ nổ bom tại ga xe điện ngầm ở St Petersburg do một kẻ đánh bom tự sát tiến hành.

Bằng chứng cho thấy có "thiết bị nổ gắn liền cơ thể, trong ba lô, hoặc cầm tay". Kẻ đánh bom tự sát được xác định sơ bộ là "người Trung Á và có quan hệ với các chiến binh Syria".

 

Toa xe bị hư hỏng do vụ nổ tại ga Tekhnologicheskiy Institut ở St. Petersburg. Ảnh: Fontanka.ru
Toa xe bị hư hỏng do vụ nổ tại ga Tekhnologicheskiy Institut ở St. Petersburg. Ảnh: Fontanka.ru
Nguồn tin cho biết, quả bom đã nổ tương đương 200-300g TNT, chứa nhiều thành phần gây sát thương, tương tự quả bom đã phát hiện và vô hiệu hóa sau đó tại ga Ploshchad Vosstaniya. Ủy ban Điều tra Nga đã xác định vụ nổ là một cuộc tấn công khủng bố.
 
Theo TASS, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tại St Petersburg đã công bố danh sách 51 người bị thương trong vụ nổ bom ga xe điện ngầm ở St Petersburg. Trước đó, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia (NAC) cho biết vụ nổ vào chiều 3-4 trên xe điện ngầm ở St Petersburg đã làm 11 người chết và 45 người bị thương. 
 
Interfax cho biết, 42 người bị thương vẫn trong các bệnh viện ở St Petersburg, trong đó 13 người trong tình trạng nghiêm trọng.
 
Theo GIA HY/Báo SGGPO
 

.