Trực thăng cảnh sát chở 12 người rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ

09:04, 18/04/2017
.

Một trực thăng chở 12 người, trong đó phần lớn là cảnh sát, đã bất ngờ rơi xuống tỉnh Tunceli ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ sáng 18/4.
 

 Trực thăng Sikorsky S-70 Black Hawk của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Sputnik)
Trực thăng Sikorsky S-70 Black Hawk của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Sputnik)


Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho biết một trực thăng chở 12 người, trong đó có 7 cảnh sát, 1 hạ sĩ quan, 1 thẩm phán và 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống khu vực tỉnh Tunceli, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông báo của văn phòng lãnh đạo tỉnh Tunceli cho biết trực thăng này đã mất liên lạc khoảng 10 phút sau khi cất cánh và sau đó có thể gặp tai nạn do thời tiết xấu. Hiện chưa có thông tin chính thức về thương vong cũng như nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

Cũng theo thông báo trên, trực thăng đã cất cánh vào khoảng 11h40 sáng ngày 18/4 (theo giờ địa phương) từ quận Pulumur thuộc tỉnh Tunceli, sau đó bị mất liên lạc.

Các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai tới khu vực nằm giữa quận Ovacik và Pulumur ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn. Truyền thông địa phương cho biết sương mù dày đặc tại khu vực xảy ra vụ tai nạn đã khiến công tác tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Trực thăng gặp nạn thuộc dòng Sikorsky và đây là dòng trực thăng được sử dụng phổ biến trong lực lượng không quân và lục quân của Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài các lực lượng cảnh sát. Theo thông tin của Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ năm 1994 đến nay đã có 22 vụ tai nạn trực thăng xảy ra tại nước này khiến 124 binh sĩ và dân thường thiệt mạng.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.