Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo

07:04, 29/04/2017
.

Sáng nay (29-4), một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo nhưng vụ thử tên lửa này đã thất bại.

 


Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, tên lửa đã được phóng ra từ khu vực phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng và nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng. Đây là vụ thử tên lửa thất bại lần thứ 4 liên tiếp của nước này kể từ tháng 3 vừa qua.

Trước đó một ngày, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể xảy ra nguy cơ “xung đột lớn” với Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng cảnh báo, việc Liên hợp quốc không thể kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo đầy tham vọng của Triều Tiên có thể dẫn tới “hậu quả thảm khốc”.

Vụ thử tên lửa mới nhất diễn ra trong bối cảnh căng thẳng không ngừng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành diễu binh rầm rộ phô trương dàn vũ khí và tập trận pháo binh quy mô lớn. Triều Tiên cũng tuyên bố sắp thử hạt nhân lần 6 và có thể sẽ phóng thử tên lửa “hàng tuần”.

Trong khi đó, Mỹ điều cụm tàu sân bay USS Carl Vinson áp sát bán đảo Triều Tiên và triển khai lắp đặt hệ thống phòng thử tên lửa tầm cao THAAD tại Hàn Quốc.

Theo Bình Minh/báo Hà Nội Mới

 


.