Mỹ: tuần hành yêu cầu ông Trump công khai thuế thu nhập cá nhân

09:04, 16/04/2017
.

Ngày 15/4, hàng chục nghìn người đổ ra các đường phố tại nhiều bang của Mỹ yêu cầu tổng thống Donald Trump công khai thuế thu nhập cá nhân.


Người biểu tình cũng yêu cầu ông Trump giải thích về tuyên bố trước đó rằng người dân Mỹ không quan tâm tới vấn đề thuế thu nhập của ông.
 

Một người tuần hành yêu cầu ông Trump công khai thuế ngày 15/4 giơ tấm biến "đây là (bản khai thuế-ND) của tôi, bản của ông đâu". Ảnh: BBC.
Một người tuần hành yêu cầu ông Trump công khai thuế ngày 15/4 giơ tấm biến "đây là (bản khai thuế-ND) của tôi, bản của ông đâu". Ảnh: BBC.


Các nhà tổ chức cuộc “Tuần hành thuế” tại hơn 150 thành phố trên khắp nước Mỹ muốn tạo dư luận về việc ông Trump từ chối công khai lịch sử đóng thuế của mình, điều mà các tổng thống khác luôn thực hiện trong hơn 40 năm qua.

Ngoài ra, các cuộc tuần hành được tổ chức do ngày 15/4 là hạn cuối của việc kê khai thuế thu nhập liên bang Mỹ, mặc dù trước đó đã bị lùi lại 2 ngày.

Mặc dù không có bạo lực nhưng đã có vụ va chạm nhỏ giữa người phản đối và ủng hộ tổng thống Trump tại Berkeley, bang California làm 9 người bị bắt giữ. Hai cuộc diễu hành lớn nhất diễn ra tại New York và Los Angeles với số người tham gia khoảng 5.000 mỗi cuộc.

Tổng thống Trump cho biết sẽ chưa công khai mức thuế của mình do đang chịu kiểm toán bởi Cơ quan doanh thu nội địa, tuy nhiên, cơ quan này cho biết ông Trump có thể công khai mức thuế của mình ngay cả khi đang kiểm toán.

Theo Phạm Huân/VOV.VN

 


.