Lở "núi" rác tại Sri Lanka khiến nhiều người thương vong

09:04, 15/04/2017
.

 


Ít nhất có 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương sau khi xảy ra một vụ hỏa hoạn tại một bãi rác lớn ở thủ đô Colombo, Sri Lanka ngày 14-4.

Theo Reuters, vụ hỏa hoạn xảy ra làm "núi" rác cao 91m bị lở và chôn vùi ít nhất 40 ngôi nhà ở gần đó. Các nhân viên cứu hộ đang tích cực dập tắt đám cháy, đào bới để tìm kiếm những người có thể còn sống sốt trong vụ chôn vùi này.

Một cậu bé 13 tuổi, và hai cô gái tuổi 14 và 15 nằm trong số 6 người đã chết, Pushpa Soysa, Y tá trưởng của Bệnh viện Trung tâm Colombo nói với Reuters.

 Người dân đứng trên cây cầu sau vụ cháy, lở núi rác, chôn vùi ít nhất 40 ngôi nhà ở Colombo, Sri Lanka, ngày 14-4-2017. Ảnh: REUTERS
Người dân đứng trên cây cầu sau vụ cháy, lở núi rác, chôn vùi ít nhất 40 ngôi nhà ở Colombo, Sri Lanka, ngày 14-4-2017. Ảnh: REUTERS


Tai nạn xảy ra vào đúng ngày đầu năm mới truyền thống của quốc đảo Nam Á này. Hiện Chính phủ Sri Lanka đã huy động cả quân đội và cảnh sát để giúp tìm kiếm và giải cứu những người bị nạn.

Người phát ngôn Trung tâm quản lý thảm họa Pradeep Kodippili cho biết, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng và bao nhiêu ngôi nhà bị hư hại hay phá hủy trong vụ lở rác này.

Cư dân trong khu vực này đã nhiều lần yêu cầu di dời bãi rác vì lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe của họ và Chính phủ Sri Lanka cũng đã có kế hoạch di dời bãi rác trước khi tai nạn xảy ra.
 

Theo ANH PHAN/SGGPO


 


.