Khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới

08:04, 02/04/2017
.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu đã tham dự lễ khai mạc.
 



Với chủ đề "Giải quyết tình trạng bất bình đẳng: Đảm bảo phẩm giá và an sinh cho tất cả mọi người", tối 1/4, Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 136 đã khai mạc tại Thủ đô Dhaka, Bangladesh với sự tham dự của các đoàn nghị sĩ đến từ 132 quốc gia.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu đã tham dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch IPU Saber Chowdhury đã kêu gọi các nghị sĩ chung tay giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu như tình trạng biến đổi khí hậu, xung đột.

Các nghị sỹ sẽ thảo luận các biện pháp nhằm tiến tới chấm dứt tình trạng bất bình đẳng kinh tế, chính trị và xã hội, cũng như đưa ra các đề xuất cụ thể từ chấm dứt việc gia tăng bất bình đẳng tới thúc đẩy sự tiếp cận của phụ nữ với nguồn tài chính.

Trước đó, tại diễn đàn nữ nghị sĩ, đoàn Quốc hội Việt Nam đã kiến nghị xây dựng mô hình hợp tác ba bên giữa IPU, các Quốc hội thành viên và các tổ chức quốc tế để hỗ trợ các nước đang phát triển trong việc tạo điều kiện cho phụ nữ được tiếp cận tốt hơn đối với các dịch vụ tài chính.

Bên lề hội nghị, đoàn Quốc hội Việt Nam đã gặp gỡ đoàn nghị sĩ Thái Lan trao đổi các biện pháp, chương trình hợp tác. Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam đã chuyển thư mời Nghị viện Thái Lan tham dự Hội nghị chuyên đề IPU khu vực châu Á - Thái Bình Dương về ứng phó biến đổi khí hậu tổ chức trong tháng 5 này tại TP.HCM.

 

Theo VTV.VN

 


.