Indonesia đánh chìm 81 tàu cá đánh bắt trái phép

08:04, 02/04/2017
.

Indonesia ngày 1/4 đã cho nổ tung và đánh chìm thêm 81 tàu cá nước ngoài bị phát hiện đánh bắt trái phép tại các vùng biển của nước này.
 

Một tàu cá nước ngoài bị đánh chìm tại Indonesia (Ảnh: Straitstimes)
Một tàu cá nước ngoài bị đánh chìm tại Indonesia (Ảnh: Straitstimes)


Theo Straitstimes, việc đánh chìm 81 tàu cá nước ngoài diễn ra đồng thời ở 12 địa điểm trên khắp cả nước vào ngày 1/4 dưới sự giám sát của quân đội và cảnh sát Indonesia.

Kể từ tháng 10/2014 sau khi Tổng thống Joko Widodo chính thức nhận nhiệm sở và kêu gọi mạnh tay với những kẻ trộm cá, tính đến nay đã có 317 tàu thuyền nước ngoài bị tịch thu và phá hủy do hành vi đánh bắt trái phép tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Indonesia. Ông Joko năm ngoái cho biết Indonesia đã bị thiệt hại khoảng 20 tỷ USD mỗi năm vì các hành vi đánh bắt cá trái phép của tàu thuyền nước ngoài.

Ngay sau khi đắc cử tổng thống, ông Joko đã bổ nhiệm bà Susi vào ghế bộ trưởng phụ trách các vấn đề về ngư nghiệp và hàng hải. Bà Susi là người chịu trách nhiệm thực thi kế hoạch của tổng thống nhằm vực dậy ngành công nghiệp đóng tàu và nghề cá của Indonesia với quyết tâm đưa Indonesia trở thành cường quốc biển.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.