Đánh bom xe ở Somalia, ít nhất 15 người thiệt mạng

10:04, 09/04/2017
.

Vụ đánh bom xe ở Somalia nhằm vào đoàn quan chức cấp cao đang rời khỏi căn cứ quân sự. Một xe buýt chở dân thường cũng bị phá hủy bởi vụ đánh bom này.


Quân đội Somalia ngày 9/4 cho biết, một vụ đánh bom xe nhằm vào đoàn xe chở các quan chức cấp cao đang rời khỏi một căn cứ quân sự ở thủ đô Mogadishu làm ít nhất 15 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường. Một xe buýt nhỏ chở dân thường đi ngang qua cũng bị phá hủy. Một quan chức chính phủ cho biết, hiện chưa xác định được chính xác số người thương vong.
 

  Vụ đánh bom xe khiến hơn 10 người tử vong (Ảnh: Growe online)
Vụ đánh bom xe khiến hơn 10 người tử vong (Ảnh: Growe online)


Theo một số nguồn tin, người đứng đầu quân đội mới được bổ nhiệm, tướng Ahmed Jimale đã may mắn sống sót trong vụ đánh bom xe liều chết.

Nhóm Al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Al Shabaab đang tăng cường các vụ đánh bom chết người, dù cho lực lượng phiến quân này đã để mất phần lớn địa bàn vào tay lực lượng gìn giữ hòa bình Liên minh châu Phi (lực lượng đang hỗ trợ chính phủ Somalia chống các nhóm phiến quân cực đoan.

Tổng thống Somalia, Abdullahi Mohamed tuần trước đã thay thế người đứng đầu cảnh sát, quân đội, đồng thời kêu gọi các tay súng Al Shabaab đầu hàng trong vòng 60 ngày để đối lại việc trở lại đời sống dân sự, được đi làm, đi học
 

Theo Trần Nga/VOV/VN

 


.