Cảnh sát Nhật bắt kẻ sát hại bé gái người Việt

03:04, 14/04/2017
.

Sáng 14/4, cảnh sát tỉnh Chiba (Nhật Bản)  thông báo đã bắt giữ 1 người đàn ông 46 tuổi, nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (người Việt Nam).
 

 Cảnh sát dẫn giải đối tượng Shibuya Yasumasa (người bên trái). Ảnh: Ashahi Shimbun
Cảnh sát dẫn giải đối tượng Shibuya Yasumasa (người bên trái). Ảnh: Ashahi Shimbun


Cảnh sát cho biết nghi phạm tự xưng là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Mutsumi số 2, nơi cháu Linh từng theo học.

Nhà của đối tượng Shibuya Yasumasa chỉ cách nhà cháu Nhật Linh 300 m, đài NHK đưa tin.

Trước đó, cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với người này và tiến hành bắt giữ ngay sau khi kết quả giám định cho thấy, ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh.

Vào ngày 29/3, bé gái Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, đang cùng gia đình sinh sống tại Nhật Bản) trên đường từ nhà tới trường có thể đã bị bắt cóc trong vòng vài phút sau khi ra khỏi nhà. Đến sáng 26/3, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện nằm trên bãi cỏ gần một con mương ở TP. Abiko (tỉnh Chiba), cách nhà nạn nhân khoảng 10-12 km.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại,  yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Ngày 27/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết thi thể cháu  Lê Thị Nhật Linh đã được tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước thuộc  TP. Abiko, tỉnh Chiba vào sáng ngày 26-3. Ngay trong chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã tới sở cảnh sát TP. Abiko để nhận dạng thi thể.

Đến chiều 2/4, thi thể cháu Nhật Linh đã được gia đình đưa về quê (Hưng Yên) an táng.
 

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

 


.