Nghị sĩ đòi công khai hồ sơ nhập cư của Đệ nhất phu nhân Mỹ

07:02, 01/02/2017
.

Một thượng nghị sĩ bang California đã đề nghị Nhà Trắng công bố hồ sơ nhập cư của Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Động thái được coi là “gậy ông đập lưng ông” nhằm phản đối sắc lệnh về di trú gây tranh cãi của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. (Ảnh: Getty)
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. (Ảnh: Getty)


Báo Independent của Anh ngày 31/1 đưa tin, Thượng nghị sĩ Dân chủ Nancy Skinner đã đưa ra đề nghị trên tại Quốc hội. Bà kêu gọi một chiến dịch nhằm gây sức ép buộc Đệ nhất phu nhân Melania Trump - người gốc Slovenia phải công bố hồ sơ nhập cư.

Chia sẻ với Politico, bà Skinner nói: “Chúng ta không biết liệu bà Melania có đầy đủ giấy tờ hợp lệ để trở thành công dân Mỹ hay không”.

Đề nghị trên được đưa ra không lâu sau khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành sắc lệnh ngừng tiếp nhận người tị nạn và cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo. Sắc lệnh đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt vì cho rằng nó đi ngược lại với những giá trị của Mỹ, thể hiện sự phân biệt sắc tộc. Tuy nhiên, ông Trump thanh minh rằng, đây là biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania là người gốc Slovenia. Bà đến Mỹ từ năm 1996 và “làm chui” ở Mỹ để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Đến năm 2001 bà được nhận thẻ xanh cho phép được làm việc lâu dài hợp pháp tại Mỹ trước khi chính thức trở thành công dân Mỹ vào năm 2006. Bà Melania khẳng định bà nhập cư vào Mỹ hoàn toàn hợp pháp và chưa từng vi phạm bất cứ quy định nào về nhập cư. Trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Melania cũng từng lên tiếng bảo vệ chồng khi nói rằng, quan điểm cứng rắn về nhập cư của ông chỉ nhắm đến những người tị nạn, nhập cư không có giấy tờ hợp pháp.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.