Xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở Canada, 5 người thiệt mạng

01:01, 30/01/2017
.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra tại lễ cầu nguyện buổi tối trong một trung tâm Hồi giáo ở thành phố Quebec, Canada hôm 29/1 theo giờ địa phương.

 

Xe cứu thương bên ngoài Trung tâm Hồi giáo thành phố Quebec, Canada vào tối 29/1 (Ảnh: Reuters)
Xe cứu thương bên ngoài Trung tâm Hồi giáo thành phố Quebec, Canada vào tối 29/1 (Ảnh: Reuters)


Một nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ xả súng nói với Reuters rằng có 3 kẻ tấn công xả súng vào khoảng 40 người đang ở phía trong Trung tâm Văn hóa Hồi giáo thành phố Quebec, Canada vào tối ngày 29/1. Cảnh sát ngay lập tức thiết lập vành đai an ninh xung quanh khu vực này.

“Có nhiều nạn nhân… Có cả những người thiệt mạng”, một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Quebec nói với các phóng viên.

Cảnh sát thành phố Quebec cũng đã xác nhận về vụ xả súng tại trung tâm Hồi giáo trên mạng xã hội Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng các nghi phạm đã bị bắt giữ. Trước đó, hồi tháng 6 năm ngoái, dư luận đã đặt ra nhiều nghi vấn khi một đầu lợn được phát hiện ở cửa ra vào của trung tâm này.

Mohamed Yangui, người đứng đầu trung tâm bị tấn công, cho biết ông không có mặt tại đây khi vụ việc xảy ra nhưng đã nhận được nhiều cuộc gọi từ những người đi cầu nguyện. "Tại sao điều này lại xảy ra tại đây? Thật kinh khủng", ông Yangui nói. Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Quebec Philippe Couillard đã gọi vụ tấn công là "bạo lực dã man" và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.