Xả súng nhà thờ Hồi giáo Canada, 6 người thiệt mạng

07:01, 31/01/2017
.

Ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Quebec, Canada.

 

Hàng chục người đang cầu nguyện bên trong nhà thờ Hồi giáo tại Quebec khi vụ xả súng xảy ra - Ảnh: Reuters
Hàng chục người đang cầu nguyện bên trong nhà thờ Hồi giáo tại Quebec khi vụ xả súng xảy ra - Ảnh: Reuters


Thủ tướng Canada Justin Trudeau cáo buộc đó là một "cuộc tấn công khủng bố nhắm vào người Hồi giáo" và gởi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến nạn nhân và gia đình của họ.

"Chúng tôi lên án cuộc tấn công khủng bố nhắm vào người Hồi giáo tại một nơi linh thiêng dành cho việc thờ phượng và nơi trú ẩn" - ông Trudeau tuyên bố.

"Đêm nay người dân Canada thương tiếc cho những người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công hèn nhát nhắm vào nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Quebec. Mọi suy nghĩ của tôi hướng về các nạn nhân và gia đình của họ" - ông Trudeau chia sẻ trên Twitter.

Một nhân chứng nói với hãng tin Reuters rằng có đến 3 tay súng đã bắn vào khoảng 40 người bên trong Trung tâm Văn hóa Hồi giáo của thành phố Quebec trong đêm 29-1 (theo giờ Canada).

"Tại sao điều này lại xảy ra? Thật là man rợ" - người đứng đầu nhà thờ Hồi giáo tại Quebec Mohamed Yangui nói. Ông Yangui cho biết khi vụ tấn công xảy ra đã có rất nhiều người tại buổi cầu nguyện tối 29-1 gọi điện thoại cho ông bởi ông không có mặt trong nhà thờ.

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Quebec Pierre Poirier cho biết cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi can nhưng không thông báo thông tin chi tiết về các nghi phạm này.

Cảnh sát cho biết họ đã kiểm soát được tình hình và sơ tán người bên trong nhà thờ cũng như dân cư xung quanh khu vực xảy ra vụ tấn công. Cảnh sát cũng cho biết có 8 người bị thương trong vụ xả súng này.

Tháng 6-2016 trung tâm Văn hóa này từng nhận được lời đe dọa khi có một ai đó đặt một cái đầu lợn phía trước cửa.

Trong những năm gần đây làn sóng chống Hồi giáo tăng nhanh tại Quebec trong bối cảnh một cuộc tranh luận chính trị về việc cấm khăn che mặt niqab của người Hồi giáo.

Năm 2013 một nhà thờ Hồi giáo vùng Saguenay của Quebec từng bị trét máu lợn.

Theo ANH THƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.