Chỉ có 36% cử tri Mỹ ủng hộ các hoạt động của tân Tổng thống Mỹ

02:01, 28/01/2017
.

Kết quả khảo sát công bố ngày 26/1 cho thấy 36% cử tri Mỹ ủng hộ cách ông Trump tiến hành công việc trong tuần đầu tiên trên cương vị Tổng thống.

 
Một khảo sát mới đây của trường đại học Quinnipiac cho biết tân Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu nhiệm kỳ với tỷ lệ ủng hộ từ các cử tri đối với các quyết định của ông tương đối thấp cùng với nghi ngờ về khả năng của ông.

Kết quả khảo sát công bố ngày 26/1 cho thấy 36% cử tri Mỹ ủng hộ cách ông Trump tiến hành công việc trong tuần đầu tiên trên cương vị Tổng thống, trong khi đó số người không ủng hộ chiếm 44%. Tỷ lệ này đối với Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama năm 2009 là 59% và 25%.
 

  Donald Trump (Ảnh: AP)
Donald Trump (Ảnh: AP)


43% số người được hỏi cho rằng ông Trump sẽ là một vị Tổng thống “tốt” hoặc “tuyệt vời” trong khi đó 52% mong rằng ông Trump sẽ không “quá tốt” hoặc “quá xấu”, và 36% mong đợi điều tồi tệ nhất.

Tuy vậy, 53% người dân Mỹ cho biết họ lạc quan về nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump và một số đông cho rằng ông sẽ giúp cho nền kinh tế thay vì làm cho nền kinh tế đi xuống.

Khảo sát của đại học Quinnipiac cũng cho thấy cử tri Mỹ không thích tính cách của ông Trump và cho rằng ông không quan tâm tới người dân Mỹ bình thường. Khảo sát được tiến hành từ 20-25/1 đối với gần 1.200 người trên toàn nước Mỹ./.

Theo Phạm Huân/VOV.VN

 


.