Mỹ công bố ảnh nghi phạm đánh bom New York

08:09, 19/09/2016
.

Hôm nay, 19/9, chính quyền liên bang Mỹ đã phát lệnh truy nã Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, một công dân nhập tịch Mỹ ở New Jersey vì liên quan đến vụ đánh bom ở khu phố Chelsea, Manhattan. 
 
Trang tin Reuters, The Guardian cho biết, vụ nổ hôm 17/9 đã làm bị thương 29 người, nhưng không ai trong số các nạn nhân tử vong. Một quả bom khác đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ nổ vài tòa nhà, nhưng chưa được kích hoạt.
 
Trong một diễn biến khác, đêm qua, nhiều quả bom đã được tìm thấy tại Elizabeth, New Jersey. Một quả đã phát nổ nhưng không làm ai bị thương.
 
  Chân dung nghi phạm
Chân dung nghi phạm
Trong tờ truy nã của FBI, Ahmad Khan Rahmani sinh ra ở Afghanistan. Nghi phạm cao khoảng 1m67 và nặng khoảng 90kg. FBI cho biết, người dân nên coi y "là một kẻ vũ trang và nguy hiểm".
 
Các thiết bị nổ được tìm thấy ở Manhattan và New York có mối liên kết với nhau. Nhưng hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về việc liệu tất cả các thiết bị nổ phát hiện hôm 17/9 ở Công viên Seaside, New Jersey, 11 giờ trước vụ nổ Chelsea và 5 thiết bị nổ bị tình nghi khác được phát hiện trong một ba lô tại ga tàu Elizabeth, New Jersey, có mối liên hệ nào với nhau hay không.
 
Trước đó, thống đốc New York Andrew Cuomo nói rằng, có thể có một liên kết nước ngoài đằng sau vụ nổ Manhattan. Ông cũng cho biết, cuộc điều tra đang được tiến hành nhanh chóng.
 
Theo Hà Nội mới

.