Bà Clinton công bố chi tiết thông tin sức khỏe chứng minh đủ khả năng làm tổng thống

08:09, 15/09/2016
.

Chiến dịch tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua đã công bố chi tiết các thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe của bà trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về bệnh tình của ứng viên tổng thống này.

 

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)


Đại diện chiến dịch tranh cử cho biết thêm, kết quả chụp lồng ngực cho thấy bà Clinton chỉ bị viêm phổi nhẹ và ở thể không lây nhiễm. Thông báo nhấn mạnh, bà Clinton đang tiếp tục phục hồi sau khi được chẩn đoán mắc viêm phổi.

Thông báo dẫn kết luận từ bác sĩ riêng Lisa Bardack cho biết, kết quả kiểm tra y tế của bà Clinton hoàn toàn “bình thường” và sức khỏe thần kinh tốt. Theo bác sĩ Bardack, bà Clinton đang phục hồi tốt nhờ kháng sinh và chế độ nghỉ ngơi. Bác sĩ này khẳng định bà Clinton vẫn khỏe mạnh đủ để trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Thư chứng nhận của bác sĩ cũng cho biết, bà Clinton đang được điều trị bằng một loại kháng sinh có tên Levaquin trong 10 ngày qua. Bardack nói rằng, bà Clinton đã được tiêm đầy đủ các loại vắc xin, trong đó có 2 loại ngăn viêm phổi gồm Prevnar và Pneumovax. Tuy nhiên, bác sĩ không nêu rõ bà Clinton tiêm vắc xin này khi nào.

Các thông tin khác liên quan đến sức khỏe còn có huyết áp (100/70), nồng độ cholesterol trong máu (189), tất cả đều ở ngưỡng bình thường.

Thông tin trên được công bố sau khi bà Clinton gặp rắc rối về sức khỏe khi dự một lễ tưởng niệm 11/9 ở New York cuối tuần qua. Đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton khẳng định, bà đã phục hồi tốt và sẽ trở lại đường đua vào hôm nay 15/9.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.