Thái Lan bắt giữ 2 nghi phạm đánh bom

09:08, 12/08/2016
.

Chiều nay, 12/8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi có liên quan tới loạt vụ đánh bom tại 5 tỉnh miền nam, khiến 4 người chết và 30 người bị thương.
 
2 người này đã bị bắt giữ để thẩm vấn. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ số lượng nghi phạm có liên quan tới vụ việc này. Thông tin chi tiết về các nghi phạm bị bắt giữ cũng không được công bố.
 
Ông Piyaphan Pingmuang, phó phát ngôn viên cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, loạt vụ tấn công trong vòng 24 giờ qua tại Thái Lan không phải là hành động khủng bố, mà là động thái gây rối tại một số khu vực đông khách du lịch.
 
Ông Pingmuang khẳng định, giữa các dân tộc Thái Lan không có xung đột về sắc tộc và tôn giáo cũng như không bị IS đe dọa tấn công. Các vụ đánh bom vừa qua cũng không liên quan tới tình trạng bất ổn ở miền nam.
 
Sau loạt vụ đánh bom, cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda đã yêu cầu toàn bộ lực lượng cảnh sát thắt chặt an ninh tại các văn phòng cơ quan chính phủ, các địa điểm mang tính biểu tượng và những nơi tập trung đông người như bến xe buýt, ga tàu điện, sân bay...
 
Theo HNM

.