Tên lửa phóng từ tàu ngầm Triều Tiên rơi vào vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản

08:08, 24/08/2016
.

 Sáng sớm ngày 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía đông. Tên lửa bay được khoảng 500km và rơi ở vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc cho biết.

 

(Ảnh minh họa: Reuters)
(Ảnh minh họa: Reuters)


Một quan chức giấu tên thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa mới nhất này của Triều Tiên diễn ra khoảng 5h30 sáng nay 24/8 theo giờ địa phương, gần thành phố Sinpo - nơi đặt căn cứ tàu ngầm của Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết thêm, tên lửa này bay được khoảng 500km và rơi trong vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản.

"Vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm này của Triều Tiên dường như nhằm gia tăng căng thẳng quân sự để đáp lại cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn. Chúng tôi sẽ đối phó một cách mạnh mẽ, nghiêm khắc trước bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên", thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Giới chuyên gia cho rằng, nếu Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, đây có thể sẽ là mối đe dọa an ninh đối với khu vực bởi thường chúng rất khó bị phát hiện trước khi phóng.

Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất trong hàng loạt vụ phóng gần đây của của Triều Tiên và diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc. Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tấn công phủ đầu, biến Washington thành tro tàn.

Gần đây, Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa bao gồm cả tầm trung và tầm xa, trong đó hồi tháng này, một tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản sau khi bay khoảng 1.000km.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.