Tấn công ĐH Mỹ ở Afghanistan ít nhất 15 người thiệt mạng

03:08, 25/08/2016
.

Trong số những người thiệt mạng có 7 sinh viên, 2 bảo vệ, 3 cảnh sát và 1 nhân viên bảo vệ và 2 kẻ đánh bom.


Liên quan đến vụ tấn công tại một trường Đại học Mỹ ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào tối 24/8, đã có ít nhất 15 người được xác định thiệt mạng và hơn 35 người khác bị thương.
 

Lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: AP)
Lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: AP)


Theo nguồn tin  từ cảnh sát, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 7 sinh viên, 2 bảo vệ, 3 cảnh sát và một nhân viên bảo vệ. Hai kẻ đánh bom cũng nằm trong những người thiệt mạng.

Vào khoảng 19h tối 24/8 (theo giờ địa phương), ít nhất 3 kẻ tấn công  bất ngờ xông vào trường Đại học Mỹ ở Kabul (AUAF). Kẻ thứ nhất cho phát nổ một quả bom nhằm mở đường cho nhóm thứ hai xông vào khuôn viên trường học rồi xả súng điên cuồng.

Sau nhiều giờ đồng hồ, tình trạng bạo loạn mới được khống chế. Cảnh sát Afghanistan đã giải cứu hơn 700 sinh viên và giáo viên mắc kẹt tại các giảng đường.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm, song giới chức Afghanistan nghi ngờ nhóm Taliban đứng đằng sau. Vụ tấn công diễn ra cùng thời điểm nhóm phiến quân này đang đẩy mạnh cuộc chiến với quân đội của chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn.

Hồi đầu tháng 8/2016, hai giáo sư của trường đại học trên, một người Mỹ và một người Australia bị bắt cóc ngay tại trung tâm thủ đô Kabul. Hiện cũng chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ bắt cóc.

Thủ đô Kabul là địa bàn hoạt động của nhiều băng đảng tội phạm. Chúng thường bắt cóc những người nước ngoài hay người bản địa giàu có nhằm đòi tiền chuộc.

Theo Mai Liên/VOV.vn

 


.