Tài sản của Bill Gates đạt mức cao kỷ lục

10:08, 23/08/2016
.

Chỉ sau 1 đêm kiếm được 681 triệu USD, tài sản của tỷ phú số 1 thế giới Bill Gates đạt 90 tỷ USD, vọt lên mức cao nhất mọi thời đại.


Chỉ số về tỷ phú thế giới của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) cho thấy, tính đến cuối ngày 22/8, tài sản của người giàu nhất thế giới Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft - đạt 90 tỷ USD sau khi tăng 681 triệu USD chỉ sau 1 phiên giao dịch. Đây là giá trị tài sản cao nhất mọi thời đại của ông trùm công nghệ này.
 

Tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft
Tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft


Mặc dù là người sáng lập tập đoàn khổng lồ Microsoft và sở hữu số lượng cổ phiếu Microsoft  rất lớn nhưng góp phần lớn nhất vào đà tăng tài sản lần này của Bill Gates lại là Công ty đường sắt quốc gia Canada (Canadian National Railway Company) và hãng công nghệ năng lượng Ecolab.

Với 90 tỷ USD, tài sản của người giàu nhất thế giới tương đương 0,5% GDP của nước Mỹ.

 

Bảng theo dõi tài sản của tỷ phú Bill Gates từ năm 2012 đến nay
Bảng theo dõi tài sản của tỷ phú Bill Gates từ năm 2012 đến nay


Tài sản của Bill Gates hiện đang nhiều hơn 13,5 tỷ USD so với người giàu thứ hai thế giới là tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega - ông chủ của thương hiệu thời trang đình đám Zara.

Ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon lớn nhất thế giới, Jeff Bezos, hiện đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất hành tinh, với khối tài sản ước tính 65,05 tỷ USD./.
 

Theo Trần Ngọc/VOV.VN

 


.